Ngành Dược học

Thứ ba - 22/05/2018 08:08
Loại hình đào tạo Tập trung chính quy
Trình độ đào tạo Đại học
Mã ngành 7720201
Khối xét tuyển A00, B00, C08, D07
Chuyên ngành đào tạo Dược sỹ (thời gian đào tạo: 5 năm)
Mục tiêu đào tạo                             Đào tạo Dược sĩ trình độ đại học là đào tạo những người có đạo đức tốt, có kiến thức khoa học cơ bản và y dược học cơ sở, kiến thức và kỹ năng chuyên môn cơ bản để tư vấn về sử dụng thuốc hợp lý, an toàn, hiệu quả; để sản xuất, quản lý và cung ứng thuốc tốt; có khả năng nghiên cứu khoa học và tự học nâng cao trình độ chuyên môn,  góp phần đáp ứng nhu cầu chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân.
Cơ sở vật chất                  - Phòng thí nghiệm: 
Khoa Dược có 06 phòng thực hành, mỗi phòng có diện tích 50m2, đảm bảo cho 15-20 sinh viên thực tập/phòng/ca 
- Nhà thuốc thực hành: Khoa Dược xây dựng 1 phòng 30m2 làm Nhà thuốc thực hành, được trang bị, bố trí, sắp xếp, theo mô hình nhà thuốc GPP để sinh viên thực hành bán thuốc, thực hành kỹ năng giao tiếp bán hàng, thực hành về tư vấn sử dụng thuốc và thực hành về phân tích đơn thuốc.
- Khoa Dược ký hợp đồng với các nhà thuốc đạt chuẩn GPP trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một cho sinh viên thực hành thực tế.
- Xưởng thực hành: Khoa dược xây dựng 1 phòng 70 m2 làm Phòng thực hành sản xuất thuốc Đông y. Khoa Dược ký hợp đồng với Xưởng sản xuất thuốc đông dược trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một cho sinh viên thực hành thực tế.
- Vườn dược liệu: Nhà trường giành 01 khu đất 300 m2 để Khoa Dược xây dựng Vườn dược liệu bao gồm các cây theo quy định của Bộ Y tế tại Quyết định số 5486/QĐ-BYT ngày 27/12/2006 về việc ban hành “Tiêu chuẩn trang thiết bị, vật tư, hóa chất cho các phòng thực tập của cơ sở đào tạo Dược sỹ Đại học”.
- Các cơ sở thực hành ngoài trường: Trường Đại học Bình Dương ký hợp đồng với 1 số công ty Dược, Trung tâm Kiểm nghiệm Dược phẩm, Bệnh viện, Nhà thuốc làm cơ sở thực tập thực tế và thực tập tốt nghiệp cho sinh viên.
Kỹ năng ngành nghề nghiệp 1.Tham gia tổ chức và thực hành tốt trong các lĩnh vực: sản xuất, kiểm nghiệm, tồn trữ, phân phối và tư vấn sử dụng đối với nguyên liệu làm thuốc, các dạng thuốc, mỹ phẩm và thực phẩm chức năng.
2.Thực hiện và kiểm tra việc thực hiện các quy định, pháp luật về dược.
3. Xây dựng và triển khai kế hoạch về công tác dược trong các cơ sở y tế, cộng đồng và trong các chương trình y tế quốc gia.
4.Hướng dẫn, tư vấn chuyên môn dược cho người bệnh và các thành viên y tế khác. Thông tin thuốc và tham gia giáo dục cộng đồng về thuốc.
Kỹ năng mềm
1. Có kỹ năng tìm kiếm và thu thập tài liệu, xử lý thông tin, chuẩn bị được bài thuyết trình và trình bày các thông tin về thuốc.
2. Có khả năng làm việc nhóm. Phối hợp được với đồng nghiệp để tổ chức triển khai thực hiện những nhiệm vụ chuyên môn được giao và hướng dẫn, giúp đỡ cán bộ cấp dưới về chuyên môn dược.
3. Giao tiếp có hiệu quả với đồng nghiệp, người bệnh và cộng đồng.
4. Sử dụng ngoại ngữ tốt trong giao tiếp và đọc hiểu các tài liệu chuyên ngành
5. Ứng dụng công nghệ thông tin trong soạn thảo, trình bày văn bản, tính toán thống kê, tìm kiếm và khai thác các tài liệu chuyên ngành.
    Cơ hội nghề nghiệp Vị trí làm việc của người học sau khi tốt nghiệp:
- Đảm nhiệm các vị trí công tác dược trong các cơ quan quản lý, cơ sở điều trị, sản xuất, kinh doanh, kiểm tra giám sát chất lượng dược phẩm, mỹ phẩm và thực phẩm chức năng có yêu cầu sử dụng dược sĩ trình độ đại học.
- Có khả năng giảng dạy, nghiên cứu khoa học và quản lý trong các đơn vị đào tạo và nghiên cứu chuyên môn y dược.
*Khả năng học tập,nâng cao trình độ sau khi ra trường 
- Có khả năng tự học tập, nâng cao kiến thức,kỹ năng chuyên môn; duy trì, cải thiện các kỹ năng mềm.
- Có khả năng tham gia các khóa đào tạo chuyên đề sau đại học để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.
- Có khả năng theo học các chương trình đào tạo để được cấp văn bằng sau đại học trong và ngoài nước.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây